Ang Huling El Bimbo by Eraserheads

Ang Huling El Bimbo

by Eraserheads


Kamukha mo si Paraluman

Nu'ng tayo ay bata pa

At ang galing-galing mong sumayaw

Mapa-Boogie man o Cha-Cha


Ngunit ang paborito

Ay pagsayaw mo ng El Bimbo

Nakakaindak, nakakaaliw

Nakakatindig-balahibo


Pagkagaling sa 'skwela

Ay didiretso na sa inyo

At buong maghapon ay tinuturuan mo ako


Magkahawak ang ating kamay

At walang kamalay-malay

Na tinuruan mo ang puso ko

Na umibig na tunay


Naninigas ang aking katawan

'Pag umikot na ang plaka

Patay sa kembot ng beywang mo

At pungay ng 'yong mga mata


Lumiliwanag ang buhay

Habang tayo'y magkaakbay

At dahan-dahang dumudulas

Ang kamay ko sa makinis mong braso, hoo


Sana noon pa man ay sinabi na sa iyo

Kahit hindi na uso ay ito lang ang alam ko


Magkahawak ang ating kamay

At walang kamalay-malay

Na tinuruan mo ang puso ko

Na umibig na…

Comments

Popular Posts